Giới thiệu về sản phẩm bông đá Rockwool


Tập đoàn Rockwool – Rockwool Group có trụ sở chính tại Copenhagen, Denmark là Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất Bông đá (len đá) với 28 nhà máy trên toàn thế giới.
Tập đoàn Đất Việt – VietLand Group tự hào là nhà phân phối tại thị trường Việt Nam các sản phẩm Bông đá mang thương hiệu ROCKWOOL được sản xuất chính hãng bởi nhà máy ROCKWOOL tại Thái Lan.
Bông đá ROCKWOOL là loại vật liệu bảo ôn chống cháy, cách âm, cách nhiệt dạng sợi được sản xuất từ đá basalt và đá macma núi lửa.
Bông đá ROCKWOOL được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng và công nghiệp.
Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm bông đá của Tập đoàn Rockwool.
1.Bông đá ROCKWOOL là gì?
Bông đá ROCKWOOL là loại vật liệu chống cháy, cách âm, cách nhiệt được làm từ đá Basalt và đá macma núi lửa được nung nóng chảy ở nhiệt độ cao (khoảng 1600 độ C) làm cho đá Basalt và đá Macma tan chảy thành dạng lỏng, qua máy quay tác động với không khí tạo thành các sợi đá. Các sợi này liên kết với nhau bằng chất kết dính tạo thành bông đá có khả năng chịu nhiệt tới 1000 độ C mà không ảnh hưởng tới công dụng sản phẩm.

Bông đá ROCKWOOL có các hình dạng khác nhau đa dạng giúp mọi bề mặt cần thi công đều trở nên thuận tiện và dễ dàng:
• Dạng tấm phù hợp: vách tường, mái trần, đường ống chữ nhật hay bồn bể chứa…
• Dạng cuộn phù hợp: trần nhà, sàn nhà, các mặt diện tích lớn, bọc bảo ôn nồi hơi, bọc bảo ôn ống trụ…
• Dạng Conrock phù hợp: sản xuất các tấm Sanwich Panel cách nhiệt, nhà lắp ghép…
• Dạng bông rời phù hợp: những nơi khó thi công, những nơi có bề mặt không bằng phẳng…
Bông đá dạng tấm phủ giấy bạc giúp các công trình cách âm, phản xạ nhiệt và định hình tấm tốt hơn. Bông đá không bị giới hạn bề mặt sử dụng và vô cùng đa dạng về tỷ trọng. Với kích thước gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công và vận chuyển, tính ổn định và đội bền cao, bông đá ROCKWOOL đang được nhiều công trình lựa chọn sử dụng làm giải pháp bảo ôn tối ưu nhất.
2. Vì sao nên sử dụng Bông đá ROCKWOOL?
– Hiện nay do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, các vụ hỏa hoạn diễn ra ngày càng nhiều, mức độ thiệt hại ngày càng lớn đặc biệt trong các khu công nghiệp hay các khu đô thị. Theo thống kê năm 2017, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 4.114 vụ cháy, nổ, làm 119 người chết và 270 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2018 cả nước xảy ra 2.738 vụ cháy, nổ, làm 77 người chết và 201 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 1.442 tỷ đồng. Đây thực sự là con số đáng báo động!
– Tiếng ồn trong các thành phố, khu công nghiệp cũng là một trong những nhức nhối lớn cho xã hội và các nhà quản lý. Hiện nay khoa học đã chứng minh tiếng ồn lâu dài phát ra trên một tần số nhất định có thể gây ảnh hưởng tiêu cực và lâu dài đến sức khỏe con người cả về thể chất lẫn tinh thần.
– Giảm phần lớn chi phí điện năng tiêu thụ (trên 30%) khi sử sản phẩm Bông đá ROCKWOOL trong các khu công nghiệp, kho bảo quản…
Hiện nay nhu cầu thị trường về bảo ôn chống cháy, cách âm, cách nhiệt… là rất cao. Bông đá ROCKWOOL được các công ty lớn chỉ định vào các công trình vì khả năng không cháy, chống cháy tốt, cách âm, cách nhiệt tốt; các nhà tư vấn thiết kế thì có thêm lựa chọn cho khách hàng làm giải phát tối ưu nhất cho mọi chông trình.

3. Ứng dụng của bông đá ROCKWOOL thế nào?
Bông đá ROCKWOOL được ứng dụng rộng rãi để chống cháy, cách âm, cách nhiệt, trong các công trình dân dụng, nhà máy công nghiệp hoặc trong các đường ống nhiệt, lò hơi, lò nung. Không chỉ vậy, bông đá còn được sử dụng để làm lớp nền tiêu âm, hút âm trong các tòa nhà cao ốc, trong các rạp chiếu phim, rạp hát, phòng thu âm, các quán bar, vũ trường, phòng họp, trung tâm thương mại hoặc phòng chờ ga tàu, các sân bay,…
4. Bông đá ROCKWOOL thực sự là giải pháp hoàn hảo đột phá cho mọi công trình dân dụng và công nghiệp mà chúng ta đang tìm kiếm.


5. Quy trình sản xuất Bông đá ROCKWOOL.
Bông đá được sản xuất trên một dây chuyền rất phức tạp và quá trình sản xuất này cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn công nghiệp.
Để có thể sản xuất bông đá, chúng ta sử dụng nguyên liệu đầu vào là đá Basalt và đá Macma núi lửa được nung nóng chảy ở nhiệt độ 1600 độ C, nhờ một dòng khí nóng thổi vào lò. Hiện nay, kỹ thuật hiện đại cho phép chúng ta có thể tiến hành nung đá, quặng trong lò quay tốc độ cao, sản phẩm thu được sẽ là một loại sợi khoáng liên kết, đan xen vào nhau, với đường kính các sợi khoáng này từ 6-10 micromet. Để hoàn chỉnh sản phẩm, chúng ta sẽ thêm một chất kết dính vào để phát tán bông bụi. Bông đá sau khi sản xuất xong có thể có hình dạng khác nhau như Bông đá dạng tấm, dạng cuộn, dạng thanh, dạng bông… phù hợp với mọi địa hình, không gian của công trình thi công, lắp đặt.

Khả năng cách âm và cách nhiệt của Bông đá hoàn toàn ưu việt hơn những loại vật liệu khác. Khi quá trình truyền nhiệt và truyền âm diễn ra, các bức xạ nhiệt và âm sẽ được hấp thụ và len lỏi vào các sợi Bông đá. Các sợi này sẽ “bắt” lấy những bức xạ nhiệt và bức xạ âm này khiến chúng không bị đối lưu. Từ đó quá trình cách âm và cách nhiệt được diễn ra một cách hoàn hảo. Sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đóng thành kiện, bọc ngoài bằng bao plastic. Sản phẩm phải được giữ ở nơi khô ráo thoáng khí, tránh ẩm ướt.
Ngày nay, việc lựa chọn Bông đá để lắp đặt trong các tòa nhà, các công trình dân dụng hay công trình công nghiệp đã trở thành một vấn đề hết sức cơ bản khi lên dự toán công trình.

6. Ưu điểm vượt trội của Bông đá Rockwool
– Rockwool đứng đầu trên thị trường thế giới hơn 80 năm và dẫn đầu tại Việt Nam trong hơn 20 năm đặc biệt về sản phẩm chống cháy.
– Các tính năng chính trong cùng 1 sản phẩm: chống cháy lên tới 1000 độ C, cách nhiệt, tiêu âm giảm ồn, độ bền cao lên đến 55 năm, kháng nước, không gây nấm mốc, không chứa hoạt chất gây ung thư, có khả năng tái chế…
– Sản phẩm ứng dụng không chỉ dành cho khu công nghiệp (nhà xưởng, bảo ôn ống, lò hơi, phòng lạnh…) mà còn dành cho khu vực dân dụng (văn phòng, phòng hát, trường học, bệnh viện, chung cư, biệt thự…).
– Sản phẩm khi được đưa vào thiết kế ban đầu sẽ giúp giảm chi phí đầu tư, tăng tuổi thọ và đặc biệt an toàn cho mọi công trình.
– Sản phẩm đạt tất cả các chứng chỉ quốc tế: ASTM, TUV, ISO, EN1609…


Copyright VLG